BÍ QUYẾT TRANG TRÍ TRẦN THẠCH CAO CHO PHÒNG KHÁCH ĐẸP HƠN

BÍ QUYẾT TRANG TRÍ TRẦN THẠCH CAO CHO PHÒNG KHÁCH ĐẸP HƠN
Ngày đăng: 26/12/2020

Những cách trang trí trần thạch cao phòng khách

 

Hiện nay xu hướng trần thạch cao đang rất phổ biến trong lĩnh vực xây dựng và trang trí nhà cửa, đặc biệt là với những không gian sang trọng như phòng khách. Nhờ sự đa dạng kiểu cách, bạn có thể linh hoạt kết hợp trần thạch cao với nhiều nội thất hoặc những cách sáng tạo khác để tăng trang trí trần nhà phòng khách, tăng tính thẩm mỹ.

 

1. Trần thạch cao phòng khách

 

Phòng khách không chỉ là nơi tiếp khách khứa, bạn bè mà còn là nơi thể hiện cá tính và đẳng cấp của gia chủ. Do đó, phòng khách cần mang những nét thẩm mỹ riêng, giữ được sự sang trọng tinh tế và đáp ứng những nhu cầu cần thiết không gian tiếp khách như chống ồn, chống cháy…

 

Trần thạch cao phòng cách được trang trí với màu trắng chủ đạo

 

Trần thạch cao phòng khách đẹp thường được sử dụng đó là loại trần chìm. Trần chìm có cấu tạo gồm hệ khung xương và tấm thạch cao chuyên dụng. Toàn bộ hệ khung xương của trần chìm được nằm bên dưới tấm thạch cao, do đó trần chìm có thể che đi được các khuyết điểm của căn nhà như đường dây điện, hệ thống đèn, quạt trần… đảm bảo độ thẩm mỹ cao cho phòng khách. Khác với trần thả, trần chìm với thiết kế mẫu mã đa dạng, được chia làm hai dạng là trần phẳng và trần giật cấp. Với yêu cầu sang trọng, đa dạng kiểu cách như của phòng khách, thì trần giật cấp được sử dụng phổ biến hơn hẳn.

 

2. Những cách trang trí trần nhà phòng khách


- Sử dụng trần chìm giật cấp

 

Trần thạch cao giật cấp thuộc dạng trần chìm. Với chất liệu thạch cao nguyên chất, trần giật cấp cũng mang nhiều tính năng cơ bản của một hệ trần thạch cao như dễ dàng thi công, dễ tạo hình kiểu dáng, bền đẹp. 

Khác với trần phẳng, trần giật cấp được thiết kế kiểu dáng tạo hộp, khối, nhiều tầng, tạo chiều sâu và nét sáng tạo, tăng sự sang trọng cho căn phòng. Cấu tạo nguyên khối mang đậm phong cách Châu Âu đa dạng, kể cả hiện đại hay cổ điển. Bên cạnh tạo hình đa dạng, trần giật cấp còn được thiết kế thêm các phào chỉ kiểu cách, tỉ mỉ đến từng đường nét. Bạn có thể linh hoạt kết hợp hệ trần thạch cao cùng hệ thống đèn chiếu sáng, màu sơn hoặc tường thạch cao đồng bộ.

 

- Sử dụng đèn chùm

 

Đèn chùm đóng vai trò tạo điểm nhấn cho những không gian rộng rãi, diện tích lớn. Tùy vào chủ đề của ngôi nhà, mà bạn có thể lựa chọn kiểu đèn chùm lớn, nhỏ, nhiều chi tiết kiểu cách hoặc mang phong cách tối giản. 

 

Ngoài ra, màu sắc của đèn cũng cần được chọn kỹ lưỡng khi phối hợp với trần thạch cao để tạo thành một khối hòa hợp, đồng bộ. 

 

Đối với những loại trần giật cấp nhiều tầng, bạn nên tối giản hóa chi tiết trên đèn để tránh gây rối mắt. Ngược lại với trần giật cấp đơn giản, bạn có thể tạo điểm nhấn với đèn chùm lớn, màu sắc nổi bật và thiết kế kiểu cách.

 

- Sử dụng đèn led

 

Đèn led là loại vật liệu trang trí không thể thiếu đối với trần giật cấp. Với kích thước nhỏ gọn, ánh sáng đẹp nhẹ nhàng, dễ trang trí theo nhiều phong cách, đèn led giúp không gian phòng khách của bạn trở nên lung linh, lãng mạn hơn.


 

Lắp đặt dàn đèn led dọc theo tầng giật cấp của trần là xu hướng mới nhất cho sự kết hợp hoàn hảo này. Ngoài ra, bạn cũng có thể sáng tạo với nghệ thuật “sắp đặt” bằng cách sắp xếp các đèn led trên trần theo những hình dạng đẹp mắt như bầu trời sao, khối tròn… 

 

- Sử dụng sơn màu nước trang trí, vẽ trần

 

Nếu bạn ưa thích thể hiện sự sáng tạo của chính mình để trang trí trần nhà phòng khách thì có thể lựa chọn cách trang trí sử dụng màu sơn nước để vẽ. Trần thạch cao có kết cấu bề mặt phẳng mịn, nguyên khối, giúp quá trình trang trí bằng màu vẽ của bạn dễ dàng và nhanh chóng hơn. 

 

Màu sắc hài hòa linh hoạt của màu sơn giúp mẫu trần thạch cao thêm nổi bật

 

Tuy nhiên, lưu ý đối với hệ trần tiêu âm, bạn không nên sử dụng phương pháp trang trí này. Vì kết cấu với bề mặt đục lỗ, giúp hút âm thanh giảm vọng âm, nếu dùng màu sơn sẽ làm ảnh hưởng đến chất lượng tiêu âm của hệ trần thạch cao.

 

- Sử dụng kết hợp tường thạch cao 

Để đảm bảo sự đồng bộ về thiết kế cũng như màu sắc cho tổng quan phòng khách, bạn nên sử dụng thêm các giải pháp đến từ tường thạch cao. Bạn có thể linh hoạt kết hợp trần, tường thạch cao cùng màu hoặc có màu sắc đối lập để tạo sự nổi bật cho không gian phòng khách. 

 

 

Trần thạch cao kết hợp trần tường với phong cách độc đáo

 

Mang những tính năng nổi bật như dễ dàng thi công, đa dạng thiết kế, với sự hỗ trợ từ những cách trang trí hợp lý có thể giúp trần thạch cao phát huy tối đa công dụng và tính thẩm mĩ, đảm bảo những nhu cầu của gia chủ, đồng thời đem lại phong cách kiến trúc cho ngôi nhà của bạn.

 

Thịnh Nguyên - chuyên gia giải pháp trần và tường thạch cao tốt nhất tại Việt Nam. Mọi thông tin chi tiết vui lòng liên hệ thông qua 02363 686989 để được hỗ trợ giải đáp.

Gửi tin nhắn
Gọi cho chúng tôi
Chat qua facebook
Chat qua zalo
Văn phòng
Hotline tư vấn: 02363 686 989